Phiếu lý lịch tư pháp số 1

Khi muốn xin phiếu lý lịch tư pháp thì cá nhân, tổ chức có thể xin cấp phiếu lý lịch tư pháp ở cơ quan có thẩm quyền. Vậy phiếu lý lịch tư pháp số 1 là gì, các bước để xin phiếu lý lịch tư pháp như thế nào. Nội dung bài viết sau của Luật Rong Ba sẽ làm rõ hơn về vấn đề này.

Phiếu lý lịch tư pháp số 1 là gì?

Trên thực tế có rất nhiều trường hợp yêu cầu phải có phiếu lý lịch tư pháp số 1 khi như khi nộp hồ sơ xin việc, khi xin giấy phép lao động cho người nước ngoài, khi đi du học,…

Phiếu lý lịch tư pháp số 1 là phiếu do cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp cấp cho cá nhân để xác định người đó có án tích hay không, có bị cấm đảm nhiệm  chức vụ, quản lý theo quy định của pháp luật hay không.

Nội dung của phiếu lý lịch tư pháp gồm:

– Họ và tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, số chứng minh nhân dân của người xin cấp phiếu lý lịch tư pháp số 1

– Tình trạng án tích của người xin cấp phiếu lý lịch tư pháp số 1

Những người không bị kết án, người bị kết án nhưng đã được xóa án tích, người được đại xá thì ghi là không có án tích.

Trường hợp người bị kết án nhưng chưa được xóa án tích thì ghi là có án tích và ghi cụ thể nội dung của bản án.

– Các thông tin về việc cấm đảm nhiệm chức vụ theo quy định của pháp luật.

Như vậy thông qua phiếu lý lịch tư pháp số 1 thì có thể biết được một người có án tích hay không. So với phiếu lý lịch tư pháp số 2 thì phiếu lý lịch tư pháp số 1 sẽ không ghi chi tiết về án tích, nếu một người đã bị kết án và được xóa án tích thì trong phiếu lý lịch tư pháp số 1 chỉ ghi là không có án tích còn phiếu lý lịch tư pháp số 2 mặc dù đã được xóa án tích nhưng vẫn ghi thông tin chi tiết về thông tin bản án, thời gian chấp hành án và thời gian người đó được xóa án tích.

Xin phiếu lý lịch tư pháp số 1 ở đâu?

Muốn xin cấp phiếu lý lịch tư pháp số 1 thì người yêu cầu cần có tờ khai yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp và kèm theo các giấy tờ sau đây:

– Giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người xin cấp phiếu lý lịch tư pháp (bản chụp);

– Sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận thường trú, tạm trú (bản chụp) của người xin cấp phiếu lý lịch tư pháp;

Sau khi điền đầy đủ tờ khai kèm theo các giấy tờ trên thì cá nhân sẽ nộp hồ sơ tại cơ quan sau:

– Nếu là công dân Việt Nam thì sẽ nộp tại Sở tư pháp nơi người đó thường trú; nếu không có nơi thường trú thì nộp tại Sở tư pháp nơi người đó tạm trú; nếu cư trú ở nước ngoài thì sẽ nộp hồ sơ tại Sở tư pháp nơi cư trú trước khi ngươi đó xuất cảnh.

– Đối với người nước ngoài cư trú tại Việt Nam thì nộp tại Sở tư pháp nơi cư trú, nếu đã rời Việt Nam thì nộp tại Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia.

Ngoài ra cá nhân có thể ủy quyền cho người khác thực hiện thủ tục yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp tuy nhiên việc ủy quyền phải được lập thành văn bản theo quy định. Nếu người yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người yêu cầu cấp thì không cần phải có văn bản ủy quyền.

Lệ phí xin phiếu lý lịch tư pháp số 1

Cá nhân khi muốn xin phiếu lý lịch tư pháp thì cần phải thực hiện nộp lệ phí theo quy định.

Theo quy định tại Thông tư số 244/2016/TT-BTC thì mức phí cấp phiếu lý lịch tư pháp là 200.000 đồng/lần/người.

Phí cung cấp thông tin phiếu lý lịch tư pháp cho sinh viên, cho người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ mức phí sẽ là 100.000 đồng/lần/người.

Các trường hợp miễn phí cấp phiếu lý lịch tư pháp là trẻ em theo quy định tại Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; người cao tuổi theo quy định của Luật Người cao tuổi; người khuyết tật theo quy định của Luật người khuyết tật, người cư trú tại các xã đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu theo quy định của pháp luật.

Trong trường hợp người được cấp phiếu lý lịch tư pháp để nghị cấp trên 2 phiếu lý lịch tư pháp trong một lần yêu cầu thì kể từ phiếu thứ 3 trở đi thì sẽ thu thêm 5.000 đồng/phiếu.

Các bước xin phiếu lý lịch tư pháp số 1

Để xin phiếu lý lịch tư pháp số 1 thì cần thực hiện các bước sau đây:

– Bước 1: Cá nhân cần chuẩn bị và điền đầy đủ thông tin tờ khai xin cấp phiếu lý lịch tư pháp và kèm theo các giấy tờ theo quy định như chứng minh nhân dân, hộ chiếu, sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú (tùy trường hợp).

– Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ tờ khai theo quy định cá nhân sẽ nộp hồ sơ tại Sở tư pháp nơi người đó có hộ khẩu thường trú. Trong trường hợp không có nơi thường trú thì sẽ nộp tại nơi tạm trú.

Cá nhân có thể lựa chọn nộp đơn trực tiếp tại sở tư pháp hoặc nộp thông qua dịch vụ bưu chính.

– Bước 3: Sau khi nhận tờ khai cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét và giải quyết trong thời gian là 10 ngày kể từ khi nhận được đầy đủ tài liệu theo quy định. Trong trường hợp cần xem và cần thời gian xác minh thông tin thì thời gian giải quyết là không quá 15 ngày.

phiếu lý lịch tư pháp số 1
phiếu lý lịch tư pháp số 1

Dịch vụ tư vấn của Luật Rong Ba về phiếu lý lịch tư pháp số 1

Tư vấn qua tổng đài:

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Rong Ba làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối tổng đài:

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của tổng đài Luật Rong Ba:

Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 01h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành.

Hướng dẫn tư vấn luật tổng đài:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi qua Hotline của chúng tôi để nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư trên tất cả các lĩnh vực.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Rong Ba sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email:

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Rong Ba bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải.

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng:

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Rong Ba trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu:

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Rong Ba mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Luật Rong Ba sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Luật Rong Ba cam kết bảo mật thông tin của khách hàng:

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Rong Ba sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Luật Rong Ba cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Trên đây là một số khía cạnh liên quan đến phiếu lý lịch tư pháp số 1. Luật Rong Ba hy vọng bài viết trên đã có thể giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn phần nào về phiếu lý lịch tư pháp số 1. Nếu như bạn đang gặp phải khó khăn trong quá trình tiến hành áp dụng  những tiêu chuẩn của chứng nhận sản phẩm hữu cơ, hãy liên hệ Luật Rong Ba để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi chuyên tư vấn các thủ tục pháp lý trọn gói, chất lượng, uy tín mà quý khách đang tìm kiếm.

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin